Menu

Từ quản trị doanh thu đến quản trị chiến lược khách sạn

Doanh thu từ việc đặt phòng và sử dụng các dịch vụ khách sạn tiếp tục tăng, tuy nhiên việc phải trả khoản hoa hồng gấp 2 lần so với trước đây và ngày càng tăng cho các đối tác phân phối phòng khách sạn đang là nỗi lo lớn đối với các doanh nghiệp khách sạn.

Chi phí cho các đối tác phân phối đang tăng lên một cách nhanh chóng, đẩy chi phí để thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ lên đến 40%.

Đã đến lúc các khách sạn cần có những bước xây dựng chiến lược để kiểm soát việc kinh doanh hiệu quả và doanh thu thực tế mà khách sạn nhận được trên đơn đặt phòng thành công.

Quản trị doanh thu khách sạn

Chi phí cho các kênh phân phối phòng trở thành mối lo ngại cho khách sạn.

Quản trị doanh thu  là một khái niệm quan trọng quyết định sự cạnh tranh và phát triển của khách sạn. Một chiến lược quản trị doanh thu hiệu quả không chỉ là việc tăng cường nhiều kênh phân phối đang ngày càng đẩy cao chi phí mà là việc đa dạng hóa các kênh phân phối một cách hiệu quả. Chiến lược đa dạng hóa các kênh phân phối cần có sự kết hợp giữa hệ thống quản trị doanh thu với hệ thống tiếp thị và quản trị mối quan hệ khách hàng để khách sạn có thể lựa chọn các kênh phân phối phù hợp cho từng thời điểm.

Xu hướng hiện nay

Hãy nhìn lại quá trình du khách đặt phòng khách sạn trong quá khứ và các bước đặt một phòng khách sạn hiện nay. Sự phát triển của internet, công nghệ điện toán đám mây, các phần mềm mã nguồn mở và các công nghệ trên thiết bị di động đã thay đổi thói quen du khách và việc sử dụng các công cụ quản lý của các nhà quản trị.

  Bạn có biết tại sao mình thất nghiệp?

Việc nhận định sai thói quen người dùng, chiến lược giá, chiến lược tiếp thị chưa phù hợp là nguyên nhân chính khiến nhiều nguồn chi khách sạn của bạn trở nên không hiệu quả. Một hệ thống quản trị thuê phòng, doanh thu, tích hợp phân tích báo cáo là bước đầu tiên để khách sạn xây dựng chiến lược quản trị của mình.

Quản trị doanh thu khách sạn

Bắt đầu chiến lược quản trị doanh thu bằng hệ thống Hokare quản trị nhà hàng khách sạn chuyên nghiệp .

Xây dựng chiến lược quản trị doanh thu

Quản trị doanh thu không chỉ là thống kê doanh thu từ hoạt động thuê phòng hàng ngày. Quản trị doanh thu khách sạn là một hệ thống toàn diện từ quản lý các hoạt động tiếp thị, các kênh phân phối phòng, các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết đến các hoạt động kinh doanh hàng ngày.

Một kênh phân phối mang lại ít doanh thu chưa chắc chắn rằng nó không hiệu quả, các yếu tố về chi phí dành cho kênh phân phối đó, thời điểm, đối tượng thường xuyên ghé thăm và sử dụng kênh phân phối có thật sự phù hợp với khách sạn là những yếu tố cần được cân bằng để có cái nhìn phù hợp trong việc xây dựng chiến lược quản trị doanh thu nói riêng và quản trị khách sạn nói chung.

Để đánh giá việc đưa ra một chương trình khuyến mãi để có được 500 lượt đặt phòng trong tháng, khách sạn cần kiểm soát được mục tiêu này có phù hợp hay không trong thời điểm thị trường du lịch trong năm thấp.

  Phú Quốc Ocean Pearl Hotel tuyển dụng Nhân sự tháng 08/2017

Nâng cấp chất lượng dịch vụ hay liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi phương pháp nào mang lại hiệu quả về doanh thu và chi phí. Sự phát triển công nghệ và phân tích dữ liệu giúp ích cho khách sạn trong việc đưa ra quyết định phù hợp.

Ngành công nghiệp du lịch và khách sạn đang thay đổi một cách nhanh chóng. Việc chậm nắm bắt thông tin hay công nghệ có thể là nguyên nhân chính làm khách sạn chậm lại phía sau và lợi nhuận không ngừng giảm một cách đáng lo ngại. Nâng cao năng lực cạnh tranh khách sạn bằng việc xây dựng hệ thống quản trị doanh thu kết hợp toàn diện trong một hệ thống quản trị chiến lược.

Categories:   Quản lý điều hành, Việc Làm

Comments