Menu

Tăng giá thực đơn – Cần làm gì để thuyết phục khách

Trong quá trình kinh doanh nhà hàng, việc tăng giá bán trên thực đơn là điều không thể tránh khỏi. Và việc khách hàng có những phải ứng trái chiều với việc tăng giá cũng là lẽ thường. Câu hỏi là làm thế nào thuyết phục khách, để khách hàng hiểu việc tăng giá là cần thiết.

Tăng giá thực đơn - Cần làm gì để thuyết phục khách

Hãy thông báo với khách hàng

Chắc chắn bạn cần phải làm điều này bởi hơn ai hết, họ là người thực sự trải nghiệm các món ăn của nhà hàng bạn, đồng thời là người chịu mức chi phí tăng lên, và đương nhiên, họ cũng là người quyết định xem họ có trả mức giá đó hay không?

Việc thông báo với khách hàng có thể rất khó khăn đối với các nhà hàng, vì đa phần khách hàng sẽ thắc mắc về lý do tại sao họ lại cần chi trả thêm một số tiền nữa để ăn những món không có, hoặc ít thay đổi. Hãy chân thật nói với họ về nguyên nhân bạn tăng giá bán. Thường thì các nhà hàng vẫn chia sẻ rằng đó là bởi vì giá cả leo thang, giá nguyên liệu, giá điện nước, xăng dầu v.v tăng lên nên chi phí sản xuất cũng tăng lên, từ đó, các nhà hàng không thể tránh khỏi việc bắt buộc phải tăng giá sản phẩm. Tuy nhiên, hãy chia sẻ với khách hàng một cách chân thành, bởi nếu như bạn không khiến cho họ cảm thấy thoải mái với điều đó, chắc chắn họ sẽ không còn quay lại nhà hàng của bạn nữa.

  Công việc của giám sát quầy bar nhà hàng khách sạn

Níu chân khách hàng bằng các chiến lược mới

Đương nhiên không thể chỉ dựa vào việc thông báo một cách chân thành là các khách hàng sẽ chấp thuận lý do, đồng thời chịu trung thành với nhà hàng của bạn lâu dài. Hãy nghĩ thêm các chính sách mới mẻ hơn, để thu hút khách hàng, giúp họ có nhiều lựa chọn thú vị, khiến họ thực sự muốn ở lại với bạn.

Bạn có thể thay đổi định lượng món ăn, nhưng vẫn giữ nguyên giá cho món ăn đó, hoặc có thể tăng thêm lượng thức ăn cho từng order đặc biệt của khách hàng. Khi đó, khách hàng sẽ tự “lượng sức” với các món ăn, và lựa chọn sao cho hợp lý. Họ có thể chọn các khẩu phần lớn hơn khi đến đông người, và chọn khẩu phần nhỏ khi đi riêng lẻ. Từ đó, có thể kích thích việc các khách hàng đến nhà hàng cùng bạn bè, để ăn các suất lớn hơn, chi phí thấp hơn, vừa giản tiện, lại rất hiệu quả cho nhà hàng cũng như khách hàng

Ngoài ra, bạn cũng có thể có nhiều lựa chọn ăn kèm hơn cho khách. Việc này sẽ khiến cho doanh thu tăng lên đáng kể. Theo đó, bạn chỉ cần giảm lượng thức ăn chính, và cho khách cảm thấy hấp dẫn với các đồ ăn kèm. Họ sẽ gọi nhiều hơn để bù lại phần thức ăn chính bị bớt đi. Từ đó, bạn vẫn đảm bảo được chi phí mà còn có thể tăng doanh thu rất hiệu quả.

  Canapé hình dáng nhỏ sức mạnh lớn

Categories:   Cẩm nang nghề, Nhà hàng, bar, Sales & Marketing

Comments