Menu

Nhân viên housekeeping vài điều cần nắm rõ

Sản phẩm chính của khách sạn là phòng, cho nên việc đảm bảo phòng sạch sẽ, thơm tho, trang thiết bị sẵn sàng sử dụng là nhiệm vụ của khách sạn, cụ thể là bộ phận Housekeeping.

Khi vào phòng khách đang ở

Nhân viên dọn phòng phải có giờ làm việc nhất định để không gây bất tiện cho khách nghỉ. Khi muốn vào, họ phải gõ cửa, bấm chuông và chờ trong 10 giây trước khi gọi lần thứ hai và nói “phục vụ phòng đây ạ”. Nếu khách không trả lời sau ba lần gọi, nhân viên được phép mở hé cửa để đảm bảo trong phòng không có ai trước khi bắt tay vào dọn dẹp.

Trường hợp không có sự phản hồi của khách thuê phòng liên tục trong 24h và cửa bị khóa từ bên trong, nhân viên làm vệ sinh phải thông báo cho quản lý. Sau đó, viên quản lý sẽ cùng bảo vệ đến và mở cửa phòng, nhằm đảm bảo du khách vẫn an toàn.

Nhân viên housekeeping

Thái độ phục vụ và tính chuyên nghiệp trong công việc của nhân viên housekeeping góp phần quan trọng cho sự thành công ở mỗi khách sạn.

Đảm bảo chất lượng phòng

Nhiệm vụ chính của phục vụ phòng là lau dọn sàn nhà, bụi bẩn trên bàn ghế, giường tủ, cửa sổ và phòng tắm. Để đảm bảo mức độ vệ sinh tuyệt đối, họ phải thay toàn bộ dầu gội, xà phòng, nước rửa tay và khăn tắm, khăn mặt hàng ngày.

  Từ quản trị doanh thu đến quản trị chiến lược khách sạn

Nhân viên dọn phòng cũng được phép dùng chất khử trùng an toàn để lau sàn và bồn cầu. Trước khi khách nhận phòng, người quản lý phải kiểm tra một lượt, nhất là phòng vệ sinh, xem đã thực sự sạch sẽ hay chưa.

Nhận quà và tiền tip

Để hạn chế tối đa việc ăn trộm hành lý, phần lớn khách sạn đều đưa ra quy định về việc nhận quà, tiền tip từ khách thuê phòng. Thông thường, nhân viên dọn phòng sẽ yêu cầu khách viết lại ghi chú, giải thích rằng họ tự nguyện tặng món quà này.

Nhân viên phục vụ phòng cũng phải nộp lại toàn bộ vật dụng bị bỏ lại sau khi phòng nghỉ được trả, đề phòng trường hợp khách quên và quay lại tìm. Họ cũng phải tôn trọng các vật dụng cá nhân của khách bằng cách không đụng chạm, di chuyển bất kỳ món đồ nào đắt tiền hoặc dễ vỡ.

Nhân viên housekeeping có quyền nhận tiền tip cho một lần dọn dẹp dựa trên sự tự nguyện từ khách và phải tuyệt đối tránh hành vi ép buộc hay gợi ý để được khoản tiền này.

Sự chuyên nghiệp là cần thiết

Các nhân viên trong ngành khách sạn luôn được yêu cầu có tính chuyên nghiệp cao, nhằm tạo sự hài lòng với du khách. Nhân viên housekeeping phải luôn mặc đồng phục, có thái độ thích hợp, không được phép trả lời thô lỗ hoặc bỏ ngoài tai khi khách yêu cầu dọn dẹp, làm sạch mọi thứ trong phòng.

  Tham khảo: Quy trình dọn phòng khách sạn

Trada (tổng hợp) Theo Chron

Categories:   Buồng phòng

Comments