Menu

Một vài chia sẻ giúp khách sạn hoạt động hiệu quả hơn

Ứng dụng công nghệ chìa khóa mobile, biến quầy lễ tân thành đại sứ du lịch là một trong vài cách để khách sạn hoạt động hiệu quả và an toàn cho khách hơn.

Quầy tiếp tân thành đại sứ du lịch địa phương

Đã qua cái thời khách hàng chỉ xem quầy tiếp tân (Reception) là nơi để làm thủ tục nhận và trả phòng. Theo ông Zachary Lipton, Giám đốc quản lý bộ phận tiếp tân Khách sạn Red Lion Hotel (Mỹ), khách du lịch ngày nay muốn khởi đầu một hành trình khám phá mới ngay khi họ đặt chân đến cửa khách sạn. Quầy tiếp tân là nơi chào đón họ đầu tiên, nên nhân viên tiếp tân phải được đào tạo như một hướng dẫn viên du lịch, am hiểu văn hóa, phong tục địa phương và biết hướng dẫn cho khách những nơi độc đáo nhất tại địa phương.

Ổ khóa Mobile

“Và từ lâu chúng tôi không còn nghĩ bộ phận tiếp tân khách sạn chỉ là nơi check in và check out. Nhân viên tiếp tân luôn sẵn lòng hướng dẫn tận tình những điểm đến mà khách mong muốn đặt chân đến lẫn chi tiết chương trình du lịch. Tôi cũng phát hiện ra, nhiều khách hàng nhận được hướng dẫn từ các đại lý du lịch, nhưng có nhân viên chỉ “nghe nói về một điểm đến nào” đó mà vẫn chỉ lại cho khách. Nhân viên tiếp tân của chúng tôi thì ngược lại, phải am hiểu sản phẩm du lịch, hay nhà hàng nào đó mới được hướng dẫn khách”, ông Zachary Lipton nói.

  Khách sạn Le Bordeaux Sapa tuyển dụng Nhân sự

Khách sạn Indigo, một thương hiệu của InterContinental Hotels Group, thường đưa nhân viên đến các nhà hàng, địa điểm du lịch địa phương để thử các loại dịch vụ.

“Chúng tôi đặt mối quan hệ hợp tác với các đối tác địa phương để tăng cường hiểu biết lẫn nhau về mặt sản phẩm, dịch vụ. Nó có lợi cho mọi người. Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, kiến thức nhân viên là quan trọng”, bà Barbara Kulwiec, Tổng giám đốc Khách sạn Indigo cho biết.

Theo bà Barbara Kulwiec, chính cách làm này mà mọi sự thay đổi nếu có trong cộng đồng địa phương thì nhân viên khách sạn đều nắm kỹ để thông báo cho khách. Chẳng hạn, nhân viên khách sạn sẽ biết được nhà hàng nào đóng cửa, nhà hàng nào đang thực hiện các chương trình tiếp thị, nâng cấp thực đơn để thông báo ngay cho khách nên tránh được thông tin sai.

Đảm bảo tài sản an toàn và bảo mật cho khách

Ông Christophe Sut, Phó chủ tịch Công ty ASSA ABLOY, chuyên về ứng dụng công nghệ trong ngành công nghiệp khách sạn hướng dẫn những cách để giữ an toàn cho khách khi đưa ứng dụng công nghệ mở phòng không cần khóa vào hoạt động. Đó là khách sạn nên hợp tác với những công ty công nghệ có thương hiệu và hoạt động lâu năm trên thị trường. Hãy chú ý công ty startup đưa ra những công nghệ có vẻ hấp dẫn nhưng thiếu kinh nghiệm trong việc xây dựng độ bảo mật của ứng dụng.

  Giáo trình Lý thuyết Nghiệp vụ lễ tân

Ổ khóa thông minh

Hãy chắc chắn rằng, nhà cung ứng có nguồn lực tài chính để thường xuyên nâng cấp hệ thống tương thích với những thay đổi của công nghệ mới liên tục ra đời, nhất là những smartphone ngày càng thông minh hơn. Hãy đảm bảo rằng phòng IT khách sạn có khả năng quản trị rủi ro trước khi đưa ứng dụng công nghệ khóa phòng bằng điện thoại vào hoạt động.

Tránh kết hợp công nghệ từ nhiều nhà cung cấp khác nhau dù những công nghệ ấy đều có thể mở được cửa phòng khách một cách độc lập. Khách sạn chỉ cần sử dụng một thực thể duy nhất để chịu trách nhiệm bảo mật hệ thống từ đầu đến cuối.

Chỉ nên làm việc với những nhà cung cấp cam kết thường xuyên nâng cấp bảo mật cho hệ thống khóa phòng bằng mobile, và quan trọng hơn có đủ nguồn lực tài chính và nhân sự có khả năng thực hiện điều này. Sự an ninh, bảo mật phải bắt đầu từ ngay khi lắp đặt, nhưng vẫn phải đảm bảo kéo dài tuổi thọ của hệ thống khóa.

Trada (tổng hợp)

Categories:   Quản lý điều hành, Việc Làm

Comments

  • Posted: May 18, 2017 23:46

    xanh

    cảm ơn những chia sẻ từ bài viết đã giúp khách sạn của mình hoạt động hiệu quả hơn trước!