Menu

Khách hàng của khách sạn, họ là ai?

Lưu trú là sản phẩm chính của khách sạn. Vậy những ai cần sử dụng dịch vụ lưu trú hay nói cách khác khách hàng của các khách sạn là những ai? Nắm rõ được nguồn khách, tập tính, thói quen sẽ giúp khách sạn chăm sóc khách chu đáo, ổn định được nguồn thu. Hôm nay, Vieclamkhachsan.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu xem khách hàng của khách sạn là những ai.

Khách hàng của khách sạn, họ là ai?

Trước đây, khách sạn được xây dựng lên trước tiên là để phục vụ cho khách du lịch, có nhu cầu lưu trú trong chuyến đi; nhưng trong quá trình phát triển, tính đến hiện nay, khách sạn dần trở thành nơi nghỉ ngơi lưu trú cho tất cả những ai có khả năng thanh toán và mong muốn được nghỉ ngơi. Vậy nên, để trả lời cho câu hỏi đối tượng khách hàng của khách sạn là những ai, chúng tôi dựa vào loại dịch vụ mà khách hàng sử dụng tại khách sạn, từ đó có thể chia ra làm 2 nhóm chính. Đó là:

1. Các nguồn khách đặt phòng khách sạn

Đây là loại dịch vụ mang lại nguồn doanh thu cao nhất cho khách sạn. Vậy nên, khách sạn nào cũng muốn bán được càng nhiều phòng càng tốt. Để làm được điều này, họ phải đa dạng nhiều đối tượng khách. Nhìn chung, hầu hết các khách sạn sẽ có 3 nguồn khách đặt phòng chính. Đó là:

Nguồn khách đặt phòng trực tiếp

  • Khách trực tiếp đến khách sạn
  • Khách gọi điện thoại
  • Gửi thư tín, Fax, thư điện tử (email)
  • Qua internet, trang mạng xã hội, web khách sạn
  Xấp xỉ 4 triệu phòng thuộc về 10 tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới

Khách hàng của khách sạn, họ là ai?

Nguồn khách đặt phòng qua các đại lý trung gian

  • Đại lý du lịch
  • Hãng lữ hành
  • Hãng hàng không
  • Văn phòng du lịch địa phương

Khách hàng của khách sạn, họ là ai?

Nguồn khách đặt phòng qua hệ thống đặt phòng trung tâm

Hệ thống đặt phòng trung tâm thường được thiết lập giữa các khách sạn trong cùng một tập đoàn hoặc các tập đoàn khách sạn khác nhau có liên kết thỏa thuận cùng nhau nhằm mục đích tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc đặt phòng khách sạn. Ở Việt Nam có chuỗi khách sạn Mường Thanh, Saigontourist, còn trên thế giới thì có Hyatt Hotels, Wyndham Hotel Group, Marriott International, Hilton Worldwide, Accor,  InterContinental Hotels Group,…

Khách hàng của khách sạn, họ là ai?

2. Nguồn khách sử dụng các dịch vụ trong khách sạn

Đa số các khách sạn hiện nay ngoài việc kinh doanh buồng phòng còn có thêm nhà hàng, spa, vui chơi giải trí,…phục vụ mọi đối tượng khách hàng khi có nhu cầu. Vậy nên, có 3 nguồn khách sử dụng các dịch vụ trong khách sạn. Đó là:

Khách du lịch

Trường hợp khách sạn là nơi tổ chức đón tiếp phục vụ khách thì khách du lịch được chia thành khách du lịch quốc tế và khách du lịch nội địa.

  • Khách du lịch quốc tế: là những người nước ngoài, đi du lịch đến một quốc gia khác ngoài phạm vi cư trú.
  • Khách du lịch trong nước: là tất cả những người đang đi du lịch trong phạm vi lãnh thổ của một quốc gia (bao gồm khách du lịch nội địa và khách quốc tế đi vào)
  Cách xử lý đồ thất lạc housekeeper cần biết

Khách hàng của khách sạn, họ là ai?

Đối tượng khách du lịch này thường sử dụng hầu như tất cả các dịch vụ tại khách sạn như lưu trú, ăn uống, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí,…

Khách vãng lai

Khách hàng của khách sạn, họ là ai?

Khách vãng lai là loại khách chỉ dừng chân tạm thời trong ngày, trong chuyến hành trình của họ và sử dụng chủ yếu là dịch vụ ăn uống và các dịch vụ bổ sung khác, còn dịch vụ lưu trú rất ít hoặc không sử dụng.

Khách địa phương (cư dân ở tại đó)

Khách hàng của khách sạn, họ là ai?

Là những người sinh sống tại địa bàn nơi khách sạn xây dựng, họ là đối tượng khách có nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ của khách sạn, chủ yếu là dịch vụ ăn uống, spa, vui chơi giải trí.

Categories:   Cẩm nang nghề

Comments