Menu

Hiểu thói quen khách hàng châu Á giúp bạn phục vụ tốt hơn

Con người tại những quốc gia khác nhau sẽ có những đặc điểm, thói quen khác nhau, tư tượng tại mỗi châu lục cũng vậy, người châu Âu khác người châu Á. Vậy người châu Á có đặc điểm, thói quen đặc trưng nào, hãy cùng Vieclamkhachsan.vn tìm hiểu nhé!

Hiểu thói quen khách hàng châu Á giúp bạn phục vụ tốt hơn

1. Chào hỏi

Có thể thấy rõ nhất khi tự nhìn nhận chính thói quen của người Việt, các cư dân châu Á có xu hướng dè dặt và ngại ngần khi chào hỏi một người lạ, đồng thời, cũng rất quan trọng vai vế, địa vị, cách xưng hô, những cách nói chuyện dù chỉ thay đổi một chút thôi cũng dễ làm cho người đối diện phật lòng.

Điều đặc biệt tương đồng giữa người dân Việt và các du khách châu Á chính là sự tôn kính dành cho người lớn tuổi hơn, hoặc có địa vị cao hơn. Đương nhiên, khi người lớn tuổi hoặc người có địa vị cao hơn đã lên tiếng thì những người ở dưới đều tôn trọng, nghe theo.

2. Suy nghĩ, lẽ sống

Điều đặc biệt mà bạn có thể nhận thấy một cách dễ dàng đó là những người châu Á rất coi trọng tính gia đình, sự truyền thống, những điều kiện địa vị xã hội hay học vấn cụ thể.  Kèm theo đó chính là thái độ khiêm nhường đối với những người này, và thường có ý theo sư sắp đặt của người trước, bằng lòng với những điều đó. Sống một cách hài hòa và có ý thức với số phận cuả mình. Một điểm chung với người châu Á là đối với khách rất nhiệt tình nên con cái họ dường như cũng sớm có ý thức này.

  CV lạ hút nhà tuyển dụng

Một điều kỳ lạ là những người châu Á không tin vào pháp luật thậm chí còn có xu hướng cho rằng luật pháp này khiến cho cuộc sống và lợi ích của họ bị xáo trộn. Chính bởi vậy nên càng những người có địa vị xã hội thấp, cuộc đời gặp nhiều vấn đề khó khăn lại có xu hướng không tin vào pháp luật, và hành động này còn có tính bầy đàn, khi mà con người trở nên bắt chước nhau nhiều hơn và dễ có những hành động sai lệch.

Một đặc điểm nổi bật trong văn hóa người châu Á chính là dấu ấn tôn giáo đậm nét, khiến cho quan niệm về sự luân hồi, số kiếp rất rõ rệt. Điều này khiến cho người châu Á có xu hướng hài hòa với nhau, và hài hòa với giới tự nhiên, từ đó mà có nhiều lễ hội hơn, có nhiều thay đổi trong hoạt động nông nghiệp. Đôi khi người châu Á tin vào ngẫu hững, may rủi, ngẫu nhiên hơn là khoa học, sản xuất.

Nắm bắt được những thói quen của người châu Á có thể nhận thấy rõ rệt những điều chi phối đến cảm xúc và suy nghĩ của họ. Hiểu được mong muốn và suy nghĩ đó,  các nhà kinh doanh dịch vụ, đặc biệt là nhà hàng, khách sạn lại càng có lợi thế hơn trong việc chinh phục khách hàng của mình.

Categories:   Cẩm nang nghề

Comments