Menu

Hành trình công việc của Quản lý ca trực – Duty Manager

Quản lý ca trực – Duty manager chịu trách nhiệm giải quyết các công việc tại bộ phận tiền sảnh, đảm bảo nhân viên và khách sạn hoạt động hiệu quả, Duty manager chịu sự quản lý của FOM. Vieclamkhachsan.vn xin chia sẻ vai trò, trách nhiệm công việc của Duty manager.

Hành trình công việc của Quản lý ca trực - Duty Manager

Duty manager là gì?

Duty manager là vị trí Quản lý ca trực, nhiều khách sạn còn gọi là “Giám đốc sảnh”, chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động, giải quyết các tình huống phát sinh trong ca làm việc tại tiền sảnh, đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả, theo đúng quy trình. Duty manager làm việc dưới sự quản lý của FOM khách sạn.

Mô tả công việc Duty manager trong khách sạn

Nhiệm vụ chính Công việc cụ thể
Phối hợp quản lý bộ phận tiền sảnh
  • Thực hiện việc giám sát hoạt động bộ phận tiền sảnh của khách sạn, đảm bảo các vị trí làm việc đúng quy trình, hiệu quả.
  • Kiểm tra danh sách phòng khách VIP và đoàn đến trong ngày
  • Điều phối công tác chuẩn bị đón khách VIP, khách đoàn.
  • Trực tiếp kiểm tra việc chuẩn bị, setup phòng cho khách VIP.
  • Trực tiếp chào đón khách VIP, khách đoàn đến lưu trú tại khách sạn theo nghi thức phù hợp.
  • Kiểm tra và đảm bảo tất cả các thư từ, bưu phẩm, tin nhắn… được chuyển đến khách nhanh nhất.
Giải quyết các yêu cầu, khiếu nại của khách
  • Tiếp nhận các yêu cầu, khiếu nại của khách hàng và phối hợp với các bộ phận liên quan đáp ứng, giải quyết nhanh nhất để khách hài lòng.
  • Nhanh chóng báo cáo lên cấp trên những sự việc quá quyền hạn, khả năng giải quyết.
  • Lưu nội dung các yêu cầu, khiếu nại xảy ra trong ca làm việc vào sổ ghi chép.
Kiểm tra hoạt động các khu vực trong khách sạn
  • Trong ca làm việc, thực hiện việc kiểm tra hoạt động các khu vực trong khách sạn: phòng họp, nhà hàng, quầy bar, bể bơi, phòng IT, hành lang… để kịp thời phát hiện những vấn đề phát sinh và có hướng xử lý nhanh chóng.
  • Đảm bảo các khu vực đóng/mở đúng thời gian quy định.
Hướng dẫn, đào tạo nhân viên
  • Trực tiếp hoặc chỉ đạo việc hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên mới của khách sạn.
  • Tham gia các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên khách sạn theo lịch được phân công.
Các nhiệm vụ khác
  • Khuyến khích khách hàng tham gia nhận xét về chất lượng dịch vụ của khách sạn, lưu ý những nhận xét, ý kiến đặc biệt để tiến hành xác minh và có hướng điều chỉnh cho phù hợp.
  • Trước và sau mỗi ca làm việc, họp bàn giao với quản lý ca trực khác về những vấn đề đặc biệt xảy ra trong ca làm việc.
  • Định kỳ phối hợp với các bộ phận liên quan kiểm tra toàn bộ khách sạn, đặc biệt là những vấn đề liên quan đế hệ thống điện, các máy móc thiết bị…
  • Tham gia các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ khi được khách sạn tạo điều kiện.
  • Làm các báo cáo công việc theo quy định và tham gia đầy đủ các cuộc họp liên quan.
  • Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu.
  Top 5 đầu bếp Việt nổi danh thế giới

Hành trình công việc của Quản lý ca trực - Duty Manager

Mức lương Duty manager

Mức lương của Quản lý ca trực dao động trong khoảng 8 – 20 triệu đồng/tháng, tùy theo quy mô – nhiệm vụ của từng khách sạn và năng lực, kinh nghiệm của ứng viên.

Categories:   Cẩm nang nghề, Tài Liệu Khách Sạn

Comments