Menu

Giáo trình Lý thuyết Nghiệp vụ lễ tân

1. Giới thiệu chinh về môn học

Kinh doanh khách sạn là một hoạt động kinh tế tổng hợp mang lại lợi nhuận cao trong hoạt động kinh doanh du lịch. Đội ngũ nhân viên trong khách sạn, đặc biệt là bộ phận lễ tân có vai trò quan trọng trong việc kinh doanh khách sạn.

Lễ tân khách sạn

Hình ảnh: Lễ tân khách sạn

Nhân viên bộ phận lễ tân là bộ mặt của khách sạn, thay mặt khách sạn đón tiếp và phục vụ khác trong suốt quá trình lưu trú tại khách sạn. Chính vì vậy đòi hỏi nhân viên lễ tân phải có phẩm chất đạo đức tốt và có trình độ chuyên môn cao.

Giáo trình Lý thuyết Nghiệp vụ lễ tân giới thiệu những vấn đề cơ bản về tổ chức hoạt động và các nghiệp vụ chủ yếu của nhân viên lễ tân cho các sinh viên chuyên ngành Lễ tân khách sạn văn phòng, Kinh doanh du lịch khách sạn.


2. Mục tiêu chung của môn học

– Hiểu rõ những kiến thức cơ bản, có hệ thống về phương pháp tổ chức, thực hiện các quy trình đón tiếp và phục vụ khách nhằm đáp ứng yêu cầu kinh doanh có hiệu quả của khách sạn, nâng cao chất lượng dịch vụ đối với khách.

– Có văn hóa trong việc giao tiếp, ứng xử với khách hàng.

3. Mục tiêu cụ thể

– Biết được chính sách của nhà nước, các quy định của ngành, nội quy của khách sạn mà nhân viên lễ tân phải thực hiện.

  “Tất tần tật về Email Marketing 2.0“ tài liệu Sales & Marketing

– Hiểu và thực hiện được các quy trình phục vụ của lễ tân từ lúc khách đến đặt buồng cho đến khi khách rời khách sạn.

– Qua nghiên cứu học tập môn nghiệp vụ lễ tân sẽ giúp cho học sinh yêu ngành, nghề hơn. Đồng thời rèn luyện cho học sinh có phẩm chất đạo đức tốt, tác phong thái độ phục vụ khách khoa học, lịch sự và hiếu khách.

Trên cơ sở kiến thức chuyên môn được trang bị, học sinh vận dụng được kiến thức đã học vào thực tế công việc qua việc tiếp nhận và đáp ứng tốt yêu cầu của du khách. Đúc rút kinh nghiệm khi giao tiếp ứng xử với khách và giải quyết kịp thời thỏa đáng các tình huống khách đề ra.

4. Vị trí môn học

Môn học nghiệp vụ lễ tân là môn chuyên môn chính của chuyên ngành Lễ tân khách sạn văn phòng hệ trung học chuyên nghiệp.
– Học sinh cần có kiến thức cơ bản về các môn học cơ sở trước khi học môn này.

5. Tính chất môn học

Môn học Lý thuyết Nghiệp vụ lễ tân mang tính thực tiễn vì các quy trình nghiệp vụ được đề ra trong chương trình là những công việc thực tế mà nhân viên lễ tân phải thực hiện khi phục vụ khách.

6. Kết cấu nội dung

Chương 1: Tổ chức hoạt động của bộ phận lễ tân khách sạn.
Chương 2: Tiếp thị và bán hàng
Chương 3: Nhận đặt buồng
Chương 4: Làm thủ tục nhận buồng
Chương 5: phục vụ khách lưu trú
Chương 6: Làm thủ tục trả buồng
Chương 7: Giao tiếp và xử lý các vấn đề phát sinh của khách
Chương 8: Hệ thống máy vi tính của bộ phận lễ tân.

  Bảng mô tả công việc giám sát đặt phòng khách sạn

Các bạn có thể download trọn bộ “Lý thuyết Nghiệp vụ lễ tân” theo link dưới:

Giáo trình Lý thuyết Nghiệp vụ lễ tân (2975 downloads)

Categories:   Lễ tân, Tài Liệu Khách Sạn

Comments