Menu

Bộ tài liệu Quản lý khách sạn vừa và nhỏ của VTOS

Để quản lý một khách sạn hiệu quả đòi hỏi người quản lý phải có năng lực lãnh đạo, khả năng thuyết trình, khả năng thuyết phục… và khả năng chuyên sâu về nghề quản lý khách sạn. Vieclamkhachsan.vn xin giới thiệu bộ tài liệu tiêu chuẩn về Quản lý khách sạn vừa và nhỏ.

Tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam (VTOS) – nghề Quản lý khách sạn bao gồm các nhiệm vụ chính của người quản lý khách sạn từ mức độ nhỏ đến mức độ vừa phải và tập trung vào phát triển năng lực (kỹ năng, kiến thức và thái độ/hành vi) để có thể điều hành khách sạn một cách hiệu quả và chuyên nghiệp.

Quản lý khách sạn vừa và nhỏ

Người quản lý khách sạn chịu trách nhiệm quản lý hoạt động thường nhật của khách sạn và nhân viên. Họ có trách nhiệm giải trình các hoạt động kinh doanh liên quan đến việc lập ngân sách và quản lý tài chính, xây dựng kế hoạch, tổ chức và chỉ đạo tất cả các dịch vụ khách sạn, bao gồm cả bộ phận tiền sảnh (lễ tân, thông tin và hỗ trợ hành lý, đặt giữ buồng), phục vụ nhà hàng và phục vụ buồng. Trong các khách sạn lớn, người quản lý thường có báo cáo cụ thể (dịch vụ khách hàng, kế toán, tiếp thị) và xây dựng một đội ngũ quản lý chung.

Bên cạnh việc quan sát tổng quan chiến lược và lập kế hoạch trước để tối đa hóa lợi nhuận, người quản lý cũng phải chú ý đến các chi tiết, làm gương cho nhân viên để đưa ra một tiêu chuẩn cho dịch vụ và phong cách thể hiện, đáp ứng nhu cầu và mong đợi của khách. Quản lý kinh doanh và quản lý con người là những yếu tố quan trọng tương đương nhau.

  Tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn - Tham khảo

Các công việc khác nhau tùy thuộc vào quy mô và loại hình khách sạn nhưng thường bao gồm:
• Lập kế hoạch và tổ chức dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ khác của khách sạn.
• Xúc tiến và tiếp thị hoạt động kinh doanh.
• Quản lý ngân sách và kế hoạch tài chính cũng như kiểm soát chi tiêu.
• Duy trì hồ sơ tài chính và hồ sơ thống kê.
• Thiết lập và đạt doanh số bán hàng và lợi nhuận mục tiêu.
• Phân tích số liệu bán hàng và đề ra chiến lược tiếp thị và chiế n lược quản lý doanh thu.
• Tuyển dụng, đào tạo và giám sát nhân viên.
• Lập kế hoạch lịch trình làm việc cho các cá nhân và nhóm.
• Gặp gỡ và chào hỏi khách hàng.
• Xử lý khiếu nại và góp ý của khách hàng.
• Phát hiện và giải quyết vấn đề.
• Đảm bảo các sự kiện và hội nghị diễn ra tốt đẹp.
• Giám sát việc bảo trì, cung cấp, đổi mới trang thiết bị nội thất.
• Làm việc với các nhà thầu và nhà cung cấp.
• Bảo đảm an ninh có hiệu quả.
• Tiến hành kiểm tra tài sản và dịch vụ.

Đảm bảo tuân thủ pháp luật về giấy phép kinh doanh, quy định về sức khỏe và an toàn cũng như các quy định pháp lý khác. Người quản lý một khách sạn lớn có thể có ít liên hệ với khách, nhưng sẽ có các cuộc họp thường xuyên với người đứng đầu các bộ phận để phối hợp và giám sát việc thực hiện chiến lược kinh doanh. Trong một khách sạn nhỏ hơn, người quản lý tham gia nhiều hơn vào các hoạt động thường ngày của khách sạn, trong đó có thể bao gồm công việc của lễ tân hoặc phục vụ khách ăn, nếu cần.
Có thể nhiều nhà quản lý khách sạn cũng đồng thời là chủ sở hữu hoặc đối tác của khách sạn. Do đó, những người quản lý này thường chịu nhiều trách nhiệm thường xuyên hơn, từ việc chào hỏi khách đến quản lý tài chính.

  Công việc của nhân viên pha chế Barista

Video nghiệp vụ:

Các bạn có thể download bộ tài liệu theo link dưới:

Tài liệu quản lý khách sạn (548 downloads)

Categories:   Quản lý điều hành, Tài Liệu Khách Sạn

Comments

  • Posted: September 9, 2016 17:28

    Khach san Cat Ba

    Quá tuyệt vời, đây đúng là tài liệu mình đang cần. Cảm ơn Admin nhiều nhiều !!!