Menu

Bí quyết thúc đẩy nhân viên làm việc

Động lực làm việc là yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của từng cá nhân, nhóm, và duy trì văn hóa làm việc trong doanh nghiệp. Là một người quản lý, bạn phải làm gì để doanh nghiệp phát triển bền vừng. Vieclamkhachsan.vn xin chia sẻ một số kinh nghiệm.

Bí quyết thúc đẩy nhân viên làm việc

Bí quyết thúc đẩy nhân viên làm việc

Bạn phải là một tấm gương tốt

Bạn hãy nhớ rằng thái độ có khả năng lây lan. Giao tiếp là mấu chốt trong việc khiến cho các thành viên trong công ty cảm thấy mình là một phần của các quyết định quan trọng. Khi bạn lắng nghe nhân viên của mình, chắc chắn họ sẽ không ngần ngại đề xuất ý kiến, những điều mà có thể bạn chưa nghĩ đến bao giờ. Quan trọng hơn nữa, họ cảm nhận được mình là một phần của các quá trình này vì tiếng nói của họ có giá trị. Nhân viên sẽ luôn cảm thấy có động lực làm việc hơn khi họ cảm thấy mình cần thiết, được hoan nghênh và có giá trị. Bạn hãy tuyển dụng những người có kỹ năng lãnh đạo tuyệt vời, và xem họ là những “động cơ”, đặt họ ở khắp các bộ phận để truyền cảm hứng cho mọi người.

2. Đâu là yếu tố tạo động lực làm việc cho nhân viên

Đặt những đặc quyền sang một bên, điều gì thật sự có thể tạo động lực làm việc cho nhân viên của bạn? Đây là một trong những vấn đề mấu chốt khi bạn cần xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Thân thiện, vui vẻ hay áp lực, căng thẳng? Bên cạnh cuộc sống hằng ngày, một người nhân viên dành phần lớn thời gian trong ngày làm việc tại cơ quan. Do vậy, họ cần làm việc trong một môi trường thoải mái, vui vẻ, để thỏa sức làm việc và sáng tạo. Bạn có thể nghĩ rằng vui vẻ, hạnh phúc là những định nghĩa không thích hợp với nơi làm việc, nhưng không có gì hơn sự thật là các nhà lãnh đạo hàng đầu và công ty của họ rất quan tâm đến con người và văn hóa công ty  vì họ biết rằng họ đang nắm giữ thành công cơ bản của công ty. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh niềm vui trong công việc mang đến những lợi ích sau:

  • Tăng năng suất và chất lượng công việc;
  • Ít vắng mặt, căng thẳng và kiệt sức;
  • Giảm tỉ lệ nhân viên nghỉ việc;
  • Tăng doanh số bán hàng và tỉ lệ hài lòng của nhân viên;
  • Tăng sự sáng tạo và đổi mới.

3. Đảm bảo rằng Nhân viên chia sẻ thành công với doanh nghiệp

Hiệu suất, năng suất và động lực làm việc kết hợp với nhau tạo nên cảm xúc của một nhân viên dành cho nơi làm việc của mình. Đó là những gì làm cho việc chia sẻ lợi nhuận trở thành một công cụ mạnh mẽ, đặc biệt là khi công ty đạt được thành công nhất định. Việc chia sẻ lợi nhuận thúc đẩy sự nhận thức của nhân viên về sự thành công của doanh nghiệp. Bằng cách này, tất cả mọi người gồm nhân viên và ban lãnh đạo chỉ tập trung vào lợi nhuận.

4. Khuyến khích nhân viên bày tỏ ý kiến

Có rất nhiều quản lý đã từng nghe những câu chuyện về gian lận kế toán, phân biệt đối xử, phân biệt chủng tộc, quấy rối tình dục, và những vấn đề khiến cho mọi người trong công ty khó chịu, nhưng có bao nhiêu người trong số họ đáp lại than phiền nhân viên bằng câu trả lời: “Cám ơn đã cho tôi biết điều đó!” ? Thay vào đó là những lời hứa giúp đỡ sáo rỗng, hoặc tệ hơn nữa là sự trả đũa – điều này có vẻ phổ biến hơn. Đó là lý do tại sao có nhiều nhân viên bất mãn nhưng không lên tiếng. Không ai thích nghe khiếu nại, nhưng việc tiếp nhận lời than phiền hiệu quả sẽ duy trì được mối quan hệ giữa người sử dụng lao động với nhân viên. Sự phản hồi hiệu quả sẽ xây dựng lòng tin, lòng trung thành của nhân viên và giúp quản lý cấp cao nắm bắt vấn đề một cách nhanh chóng.

5. Thực hiện công tác tình nguyện

Việc đầu tư và phát triển kỹ năng của nhân viên giúp cải thiện hiệu suất làm việc và giúp tổ chức phát triển. Ngoài những khóa đào tạo truyền thống tập trung vào các kỹ năng cứng thì những kỹ năng mềm có thể được xây dựng thông qua các hoạt động xã hội, đó là nơi nhân viên có thể tạo sự khác biệt. Bằng cách đóng góp thời gian và kỹ năng vào các hoạt động thiện nguyện, nhân viên của bạn sẽ đạt được những kỹ năng mà có thể không tồn tại trong công việc. Kỹ năng làm việc đồng đội và giải quyết vấn đề được nâng cao. Đặc biệt, trong những giai đoạn khó khăn của công ty, các hoạt động này không chỉ giúp xã hội, đồng thời cũng giúp nhân viên tìm được cảm hứng trong công việc.

Le Trada tổng hợp

  Hãy luôn lắng nghe nhân viên của mình

Categories:   Quản lý điều hành

Comments