Menu

Bí kíp khiến khách hàng chấp nhận mức giá mới của nhà hàng

Chiến lược giá thường được xây dựng khi thiết lập nhà hàng, nhưng sau một thời gian dài hoạt động hay do những biến động giá cả thị trường buộc bạn phải tăng giá. Việc tăng giá rất khó thuyết phục khách hàng chấp nhận. Hôm nay, Vieclamkhachsan.vn xin chia sẻ bí kíp khiến khách hàng chấp nhận việc tăng giá.

Bí kíp khiến khách hàng chấp nhận mức giá mới của nhà hàng

Thông báo kịp thời cho khách hàng

Với mức giá mới, có thể tăng ít, có thể tăng nhiều v.v. Bạn hãy thông báo với khách hàng kịp thời để họ không quá bị shock khi gặp vấn đề này. Đương nhiên, khách hàng cũng cần có thời gian để thích nghi với việc tăng giá đó. Sự thích nghi này đương nhiên cũng sẽ bao gồm quyết định là ở lại với nhà hàng của bạn hay không. Nếu như không có bước thông báo trước, khách hàng tiêu cực có thể gây ồn và làm phiền cacr các khách hàng khác tại quá. Và chắc chắn điều này không phải câu chuyện bạn mong muốn, đúng không nào?

Đồng thời, việc thông báo như vậy cho khách hàng sẽ làm cho họ hiểu ra rằng, bạn có thể đang tạo cho họ cơ hội được thưởng thức món trước khi chúng tăng giá, hoặc là họ là người được biết sớm hơn những khách hàng khác về sự thay đổi của quán. Làm cho họ cảm thấy mình quan trọng cũng là một cách tăng doanh thu tuyệt vời đấy các bạn ạ.

  Bạn biết gì về ly uống rượu vang?

Thành thật chia sẻ

Khi giải thích với khách hàng về việc tăng giá, bạn cũng nên tìm hiểu trước về tâm lý. Theo cơ chế diễn biến tâm lý của con người thì việc đưa ra những lời nói mà có thể sự lý giải sẽ tăng khả năng thành công đến 90%. Khi đó, ta có thể dễ dàng hiểu ra rằng: nhu cầu của khách hàng không chỉ là muốn biết về cái mới, những gì đang thay đổi, mà họ còn muốn biết cả lý do đằng sau nó và tự mình quyết định xem điều đó có thể chấp nhận được hay không?

Trong kinh doanh, việc tăng giá có thể là không tránh khỏi, nhưng đừng lấy bừa một lý do nào đó và không thật thà. Khách hàng đương nhiên sẽ nghĩ về lợi ích của họ đầu tiên. Và chắc chắn rằng họ sẽ quan tâm đến lợi ích của họ hơn là việc có ở lại với bạn hay không.

gian sau cải tạo phải thật sự bắt mắt, nếu vì bạn đã đầu tư cho nhân viên học pha chế hay nấu ăn thì chất lượng sản phẩm phải được nâng cao.

Không quên nói lời cảm ơn

Điều tiếp theo mà bạn cần phải làm đó là cảm ơn đến khách hàng. Hãy cho khách hàng thấy rằng họ thực sự quan trọng với bạn, và bạn đánh giá cao những ý kiến của họ.

Vể mặt khoa học tâm lý, thì việc cảm ơn khách hàng cũng là một yếu tố thú vị. Khi bạn cảm ơn họ, cũng là lúc đưa họ vào tình thế “phải là người tốt”. Bởi vì nếu ho từ chối, thì sẽ chứng minh được là họ hẹp hòi. Và đương nhiên họ sẽ phải chấp nhận mức giá này. Và điều này càng hữu hiệu khi khách hàng đi đông người đấy nhé!

  6 công cụ online đắc lực của các nhà quản lý và nhân sự

Categories:   Cẩm nang nghề, Sales & Marketing

Comments